Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi Sapa - du lịch Sapa giá rẻ 2016

Bạn yêu thích sapa, muốn khám phá vùng đất du lịch kì thú độc đáo của Việt Nam, bạn đang lên kế hoạch để đi du lịch bụi? Tuy nhiên bạn chưa có kinh nghiệm khám phá sapa? Bạn cần những địa điểm ăn uống, địa điểm nghỉ ngơi giá rẻ và đảm bảo. SapaExpress sẽ cùng chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch bụi Sapa và những điều cần biết để có được một chuyến đi thú vị và ý nghĩa nhất.


Với độ cao 1500 - 1800 mét so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm Sapa luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Đến Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp, lãng mạn nơi đây với: bản Cát Cát, Cầu Mây, thác Bạc, đỉnh Phanxipang, những ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng với nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. 

Kinh Nghiệm:
Với khí hậu mát mẻ và thời tiết 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông các bạn có thể trải nghiệm Sapa ở 4 hình thái khác nhau theo mùa, với mỗi mùa lại mang một đặc sắc riêng trong mình khiến bạn phải mê đắm và thôi thúc bản than khám phá.
Tuy nhiên trong mỗi mùa này bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những tháng đi thích hợp để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa khi khoác lên mình những nét đẹp hoang sơ và lộng lẫy.

 Vào mùa Xuân: Sapa vào mùa xuân mang trong mình sắc hoa đào, hoa mận nở trắng rừng, phủ khắp ven đường núi rừng Tây Bắc mà bạn có thể bắt gặp vào tháng 2 – 3. Hay lễ hội Roóng Poọc của người Giáy cũng vào ngày thìn của tháng giêng đầu năm cũng là một cơ hội để bạn trải nghiệm.

Cũng trong mùa xuân và khoảng tháng 3-5 khi đến với sapa bạn có thể đắm mình vào những vườn đào vườn mận trĩu cây của người dân. Đây cũng được coi là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm của Sapa với thời tiết mát mẻ và không khí trong lành cùng nhiều lễ hội truyền thống hàng năm của người dân vùng Tây Bắc.
 Vào mùa Hè:
Trong khoảng thời gian từ tháng 5-8 khi đến với Sapa bạn sẽ được hòa mình vào một rừng hoa, với những cơn mưa bất chợt của mùa hè giúp những loài hoa của núi rừng Tây bắc thi nhau khoe sắc.

-          Vào mùa thu: 
     Từ tháng 9-10 là khoảng thời gian thu hoạch, những cánh đồng lúa vàng óng trĩu bông trên những cánh đồng ruộng bậc thang với nắng vàng nhẹ sẽ làm mê đắm lòng người khi đến đây. 

     Ngoài ra với không khí mùa thu khô và chút se lạnh du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và thỏa sức khám phá.
-          Vào mùa đông: 
     Với Sapa vào mùa đông luôn được coi là mùa khắc nghiệt nhất trong năm, với cái rét buốt xương cùng những cơn mưa sụt sùi đến cóng người. Tuy nhiên với những năm gần đây Sapa luôn là điểm đến rất thu hút của khách du lịch, đặc biệt là du lịch bụi với những người yêu thích mạo hiểm và khám phá.

Khi đến Sapa vào tháng 11- 12 âm lịch là thời gian mà Sapa thường có những đợt tuyết rơi phủ trắng rừng là một trong những hiện tượng kì thú hiếm có tại Việt Nam mà chỉ có một vài năm gần đây, giúp những ai yêu mến và tò mò về khám phá.

Phương Tiện Di Chuyển:
Để đến với Sapa quý khách có thể sử dụng 3 loại phương tiện sau:
-          
               Xe máy: Đây có lẽ là phương tiện tiết kiệm chi phí và tiện lợi nhấ, tuy nhiên chỉ dành cho những bạn có kinh nghiệm “phượt” và đam mê. Bởi sử dụng phương tiện trên sẽ là một sự mạo hiểm và hết sức nguy hiểm với những người yếu tay lái và không có kinh nghiệm (đặc biệt là vào mùa đông).
-         
      Tàu hỏa: Đây là phương tiện khá phổ biến trước kia, khi các công ty du lịch và các tuyến xe còn ít và thô sợ. Giá và giao động trong khoảng 130 nghìn đến 600 nghìn, tuy nhiên bạn sẽ vẫn phải thuê xe máy hoặc bắt xe để lên trung tâm thành phố từ ga tàu vào. Nếu tính về phí và thời gian(khoảng 8h nếu đi từ ga Hà Nội) đi lại thì đây hiện giờ không còn là phương tiện được ưu tiên và sử dụng hiện nay so về giá và tiện nghi khi đi du lịch bụi.
-         
      Ô Tô: Đặt vé xe Hà Nội - Sapa đây đang là phương tiện di chuyển khá phổ biến và có nhiều xe, tuy nhiên bạn lên chọn những nhà xe uy tín và chất lượng để đảm bảo giá thành và chất lượng phục vụ. Các bạn có thể lựa chọn đặt vé tại http://sapaexpress.com/vi/ve-bus-ha-noi-sapa
Một địa chỉ khá tin cậy với giá vé hợp lý ở mức trung bình và đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp và chất lượng xe đảm bảo.



Nghỉ chân:
 Đến với sapa bạn sẽ có nhiều lựa chọn nghỉ chân hợp lý từ những khách sạn 3-5* hạng sang hoặc những nhà nghỉ bình dân hay thậm trí là tại các nhà sàn của người dân tộc cho bạn hòa mình vào không khí của Sapa với chi phí từ khoảng 200 - 1Triệu.
Ăn Uống:
Bạn có thể lựa chọn ăn bình dân tại chợ tuy nhiên sẽ có thể không hợp với khẩu vị của bạn đâu :D bạn có thể ăn thử, ngoài ra bạn có thể lựa chọn các quán đồ nướng đêm theo lựa chọn hay và các nhà hàng với nhiều lựa chọn đặc sắc của núi rừng Tây Bắc với giá thành phải chăng.

Các địa điểm tham quan:
 Nếu có ít thời gian bạn có thể lựa chọn một trong các lựa chọn sau:
Sapa – Hàm Rồng – Cát Cát – Thác bạc – Thác Tình Yêu.
Sapa – Hàm Rồng – Cát Cát – Bắc Hà.
Sapa – Hàm Rồng – Cát Cát – Lao Chải – Tả Van.
Sapa – Phan si Păng.
Hoặc sắp xếp thời gian hợp lý và đảm bảo sức khỏe bạn có thể tham quan và thử sức hết với các địa điểm trên. Đặc biệt hiện nay bạn vẫn có thể leo lên nóc nhà Đông Dương mà không mất nhiều thời gian và sức lực với hệ thống cáp treo hiện đại với giá thành khoảng 600 nghìn trên 1 người cũng là một sự lựa chọn không tồi cho du khách.
Ngoài ra đến với Sapa bạn còn có thể lựa chọn cho mình nhiều món quà lưu niệm thú vị cho riêng mình và người thân.

Dưới đây là những kinh nghiêm trong nghề du lịch của SapaExpress dành cho những bạn đam mê du lịch bụi.
Các bạn cũng có thể đặt tour du lịch Sapa chọn gói với giá thành hết sức ưu đãi với Tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêmđặt tour du lịchSapa 3 ngày 2 đêm cho bạn lựa chọn tại SapaExpress địa chỉ: Số 12 – Lý Thái Tổ - quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Website: http://sapaexpress.com/ để đặt vé và được tư vấn tận tình nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét