Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Chuẩn bị những gì cho chuyến đi Phansipang - Phượt phansipang 2016


Phansiphan luôn là 1 điểm đến yêu thích cho những người muốn chinh phục, đam mê thử thách và khám phá. Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, phansiphan với độ cao lên đến 3.143m với núi rừng hiểm trở, các vách núi dựng đứng và cảnh vật vẫn còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên và chưa có nhiều thay đổi bởi bàn tay con người, khiến các du khách luôn muốn một lần chinh phục nó.
Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi và chi phí cho một chuyến đi chinh phục Phansiphan cần bao nhiêu? SapaExpress sẽ chia sẻ cùng các bạn.
Đầu tiên ta cần chuẩn bị một số trang phục cá nhân mang đi và một vài vật dụng cần thiết để chinh phục “Nóc Nhà Đông Dương”
Đồ đạc cần mang theo lên nhỏ gọn và nhẹ nhất có thể để có một chuyến đi dễ dàng là quần áo hàng ngày bạn mặc là 2 bộ quần áo gió có thể chống gió và nước thật thoải mái cùng 1 bộ đồ ngủ, một bộ để mặc trên người và 1 bộ để thay.
Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm:

-         1 đôi giày quân dụng có đế mềm và đế bám giá khoảng 100 nghìn (bạn có thể chuẩn bị từ nhà hoặc mua ngay tại dưới chân núi)
-         1 mũ tai bèo có quai đeo chắc chắn giá: 40-70k.
-         1 bộ áo mưa mỏng khoảng 20k (không lên dùng áo mưa dùng 1 lần)
-         1 thắt lung dù khoảng 50-80k
-         Khăn ướt và giấy đa năng: 30k
-         ủng đi mưa 10k
-         Bó chân : 15k
-         Gang tay hạt: 1 đôi 10k
-         Gang tay giữ ấm 1 đôi: 15k
-         Áo mưa cho balo và túi chống nước điện thoại, máy ảnh: 50k
-         Nước uống: 3-4 chai nhỏ: 20k
-         Đồ ăn đi đường: (bánh kẹo, trà, đồ giàu dinh dưỡng,…) 150k – 200k

     Ngoài ra còn 1 số dụng cụ cần thiết để vệ sinh cá nhân và thuốc men dự phòng cho bạn khi đi.

Để lựa chọn leo núi phansiphan theo đoàn hay tự mình chinh phục chi phí đi lại cho 1 người sẽ như sau:
-         Bắt xe bus Hà Nội – Sapa giá khoảng 370.000/vé/lượt với xe bus chất lượng cao, thoải mái bạn có thể tham khảo tại đây.
-         Hoặc bắt xe tại bến xe khách lên Sapa – Lào cai giá khoảng trên 220k tuy nhiên lựa chọn xe khách sẽ không phải là một sự lựa chọn hợp lý cho lắm.
-         Ngoài ra bạn cũng có thể đặt vé tàu tuyến Hà Nội – Lào Cai có giá giao động từ 190k – 600k tùy vào vé mà bạn chọn, ngoài ra bạn sẽ phải bắt thêm một chặng từ ga lào cai lên chung tâm thành phố sapa để nghỉ ngơi và chuẩn bị cũng như chỗ để đồ để bắt đầu cho chuyến đi khoảng 150k.
Khi đến nơi bạn có thể tự mình đặt phòng nghỉ để để đồ và nghỉ ngơi 1 ngày hoặc tìm đến 1 địa điểm dừng chân sau đó  nghỉ ngơi rồi tiến hành chinh phục Phansipang nếu bạn có đủ sức đi luôn trong ngày. Ngoài ra bạn lên chuẩn bị 1 lều cắm trại và đồ ăn đi đường, nếu chưa có kinh nghiệm phượt bạn có thể thuê thêm 1 người hướng dẫn viên người địa phương có giá khoảng 1 triệu đồng, bạn sẽ không phải mất công chuẩn bị thêm nhiều hành trang và có thêm người giúp mình vác đồ.
Với trường hợp bạn lựachọn tour du lịch Sapa – Fansiphan 3 ngày 2 đêm với một ngày du lịch Sapa – Hàm Rồng và 2 ngày leo núi fansiphan sẽ có giá khoảng 3- 4 triệu đồng/ khách du lịch các bạn sẽ được sắp xếp lịch trình cho chuyến đi và không phải mất công chuẩn bị nhiều như lều, trại và người dẫn đường cùng đồ ăn trên đường đi.
Bạn có thể xem thêm tại đây

Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét