Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Lựa chọn tour chinh phục Fansipan - Kinh nghiệm du lịch fansipan 2016

Fansipan ngọn núi cao nhất Đông Dương là ngọn núi nổi tiếng Việt Nam, điểm đến du lịch yêu thích của du khách trong nước và quốc tế đến chinh phục và khám phá. Với các tour du lịch fansipan giúp du khách sẽ dễ dàng chinh phục ngọn núi hùng vĩ này hay những đoàn khách tự mình muốn khám phá mạo hiểm cần chuẩn bị cho mình kinh nghiệm và sức khỏe để thử sức mình.

Khám Phá Phan Si Păng - Nóc Nhà Đông Dương

Đầu tiên khi bạn có ý định và lên lịch trình cho tour du lịch fansipan bạn cần phải giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh và luyện tập thể dục cũng như tập đi bộ khoảng 30p mỗi nếu có thể sẽ giúp bạn có một chuyến đi tốt hơn.
Ngoài ra trước khi lựa chọn tour du lịch chinh phục đỉnh fansipan bạn lên tham khảo trước tình hình thời tiết ở đây để có được chuyến đi thú vị nhất cũng như có thể ngắm được cảnh đẹp núi rừng trên đường chinh phục fansipan.

Khám Phá Phan Si Păng - Nóc Nhà Đông Dương

Các dụng cụ cần chuẩn bị khi lên đường:
-         Nếu bạn đi theo tour du lịch fansipan bạn sẽ không cần chuẩn bị những dụng cụ cắm trại hay túi ngủ và đồ dùng nhiều khi dừng chân mà nó sẽ được đoàn tổ chức tour du lịch của bạn chuẩn bị trước. Tuy nhiên bạn phải chuẩn bị thêm những đồ dùng cá nhân của mình cùng những dụng cụ cần thiết (càng nhẹ càng tốt).

Về Quần áo: Bạn nên chuẩn bị 2 bộ đồ một để mặc và 1 bộ để thay có thể mang thêm 1 bộ để ngủ nếu có thể. Quần áo lên chọn những bộ đồ Cotton, thoáng mát, thoải mái cho việc leo núi cũng như đủ ấm để mặc dù thời tiết có nắng ấm, vì thời tiết tại fansipan khá thất thường và về đêm lại lạnh.

Về đồ ăn: đồ ăn theo tour sẽ được các hướng dẫn viên và đoàn chuẩn bị tại các điểm dừng chân, tuy nhiên bạn lên chuẩn bị thêm các đồ dùng như: socola, bánh kẹo nhiều chất dinh dưỡng, cam, quýt, trà gừng,… để sử dụng dọc đường để lấy lại sức và năng lượng trên hành trình.
Nước: Bạn lên mang theo 1 chai nước lọc 1,5l để dùng dần trong chuyến đi, cũng như một vài chiếc cốc giấy để sử dụng.

Trang bị cần thiết: để chinh phục fansipan bạn lên chuẩn bị một chiếc balo chứa được khoảng 5-7kg nhưng cần gọn nhẹ nhất có thể.

Trước tiên là thuốc, bạn lên đem theo thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc cảm, bông băng, gạc và cồn sát trùng(loại nhỏ) và dầu gió.

Đồ dùng cá nhân: khăn ướt để lau mặt, bàn chải và tip đánh răng nhỏ cho cả  đoàn, tất chân 2 đôi và tất chống ướt, khoảng 2 đôi tất tay để thay đổi nếu thời tiết mưa ẩm để thay. Khăn quàng cổ để giữ ấm cơ thể về đêm, dụng cụ cổ chân, đầu gối để leo núi 1 cách dễ dàng và tránh tai nạn, chày xước khi leo trèo. Đèn pin loại nhỏ, diêm hoặc bật lửa và một tấm bản đồ du lịch của các địa điểm khi leo fansipan được bán dưới chân núi hay các quầy đặt tour tại Sapa để phòng những trường hợp không mong muốn.

Giày: Bạn lên sử dụng những đôi giày chuyên dụng trong việc leo núi có đế mềm và vừa chân, không lên sử dụng những đôi đi kích chân hay lỏng chân sẽ khiến bạn dễ bị đau chân khi leo núi, giày đi lên có đế có độ bám cao để chống trơn trượt. Ngoài ra bạn lên lựa chọn những đôi giày có khả năng chống nước để không bị ẩm ướt khi bạn phải lội qua các vũng nước.

Mũ: chọn cho mình những chiếc mũ phù hợp và lên sử dụng những chiếc mũ có quai chắc chắn tránh trường hợp bị bay mất mũ vì giờ trên núi khá lớn, giúp bạn tránh được nắng, sương hay các cơn mưa bất chợt.

Máy ảnh: Lên mang các thiết bị nhỏ gọn, tránh cồng kềnh vì nó sẽ cản trở bạn trong quá trình leo núi. Ngoài ra bạn lên sạc đầy pin của máy ảnh và điện thoại của mình trước khi lên đường và chuẩn bị thêm những túi nilon để bọc các thiết bị trên nếu như trời mưa.

Gậy: bạn có thể lựa chọn mua cho mình những chiếc gậy bán sẵn dưới chân núi hoặc nhờ hướng dẫn viên chặt cho mình một chiếc gậy vừa tay để dễ dàng leo núi.

Khám Phá Phan Si Păng - Nóc Nhà Đông Dương

Những đồ dùng mang theo bạn lên lưu ý càng nhẹ càng tốt tránh tham mang nhiều đồ vì leo nhiều giờ đồng hồ liền sẽ khiến bạn khá mệt mỏi. Còn lại các đồ dùng cần thiết sẽ được bên tổ chức tour du lịch của bạn chuẩn bị kĩ lưỡng.
Ngoài ra để có một chuyến đi ý nghĩa bạn lên giữ gìn vệ sinh chung môi trường khi đi leo núi và rừng núi, tránh hút thuốc khi đi để tránh cháy rừng, không vứt rác bừa bãi giúp môi trường xanh sạch đẹp hơn.
Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình 1 kì du lịch khám phá fansipan hấp dẫn và đầy trải nghiệm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét