Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Du lịch Sapa 30/4 khốn đốn vì cháy phòng

Mặc dù đợt nghỉ lễ 30/4 còn phải đến hơn một tháng  nữa mới đến tuy nhiên rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại nhiều tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang,… đều trong tình trạng khan hiếm phòng và ôm phòng để tăng giá khiến nhiều du khách có ý định tự tổ chức đi tour du lịch sapa dịp nghỉ lễ sắp tới phải đau đầu vì không đặt được phòng.


Cùng trong nhóm đó các du lịch tại Sapa cũng đang khốn đốn vì cháy phòng và không thể đặt được phòng nhà nghỉ, liên hệ với một số nhà nghỉ và khách sạn tại Sapa nhiều khách sạn tại đây cho biết các phòng đặt vào từ ngày 28/3 đến 3/4 gần như đã kín chỗ vì khách đặt trước đó cả tháng trời. Hoặc các nhà nghỉ khách sạn không giám nhận thêm đặt phòng trước đó để giữ phòng cho các công ty du lịch tour. Với các phòng khách sạn tại đây trong đợt này tăng giá khoảng 30% so với giá phòng các ngày thường, tuy nhiên dù giá phòng có tăng nhưng số lượng khách đặt phòng vẫn rất đông và không còn phòng cho các khách du lịch lẻ đặt.


Với thời tiết và khí hậu thuận lợi cũng như những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng ấn tượng của Sapa đặc biệt vào trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 là thời gian đẹp nhất tại Sapa càng khiến cho lượng khách du lịch đến Sapa đợt nghỉ lễ này tăng lên chóng mặt.

Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm du lịch sapa sau:
Các bản làng: Cát Cát, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn là nơi du khách có thể tham quan, khám phá đời sống sinh hoạt và lao động thường ngày của những người dân tộc vùng Tây Bắc tại Sapa. (cách trung tâm thị trấn từ 8 đến 20km)
Cầu Mây: Cách trung tâm Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam, bắc qua sông Mường Hoa được kết bằng dây mây là điểm đến rất được yêu thích của nhiều du khách. Cây cầu mang đến cảm giác bồng bềnh như trên mây vào ngày sương mù phủ kín kết hợp cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ giúp nơi đây càng trở lên hấp dẫn.

Bãi đá cổ Sapa: Là khu di tích nằm tại thung lũng Mường Hoa, Tả Van huyện Sapa. Bãi đá trải rộng 8km² với gần 200 khối đá có hoa văn kỳ lạ giúp du khách thỏa sức khám phá và lưu giữ những kỉ niệm đẹp.

Cổng trời: Cách thị trấn Sapa khoảng 18km về hướng bắc, đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan. Không chỉ là điểm ngắm đẹp, đường lên cổng trời còn ấn tượng khi uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện.

Ngoài ra nếu bạn có đủ sức khỏe hoặc muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương bạn cũng có thể lựa chọn tour leo núi fansipan, ngoài ra nếu không có đủ thời gian và sức khỏe cho chuyến đi, bạn cũng có thể lựa chọn khám phá fansipan bằng cách đi cáp treo, với hệ thống cáp hiện đại mới được đưa vào sử dụng đầu năm nay.
Một số lưu ý cho người muốn lựa chọn du lịch Sapa dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới:
Nếu bạn lựa chọn một tour du lịch sapa bạn lên tham khảo trước về dịch vụ của tour đó cho kỹ, lên tham khảo ý kiến HDV trước khi mua sắm các đồ lưu niệm và các dịch vụ tại đây để tránh mua phải hàng nhái và bị ép giá.

Nếu bạn lựa chọn tự mình khám phá Sapa, trước tiên bạn lên gọi điện để xác nhận đặt phòng trước kì nghỉ để tránh việc bị ép giá phòng và không có chỗ nghỉ khi đến đây, ngoài ra bạn lên tham khảo các địa chỉ du lịch và một số kinh nghiệm du lịch bụi sapa để có cho mình một kì nghỉ thú vị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét